Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Giải thích thư HĐGMVN năm thánh 2010 - Gm. Phêrô Nguyễn Văn Khảm



----------
Link download: CLick HERE to download
----------

2 nhận xét:

  1. On weekend, tui có dịp rảnh nên tui lang thang trên net và tui được nghe ngài giảng trên youtube. Tui hong nhớ đề tài của ngài giảng là cái gì cả, và tui cũng hong đủ patience và time để nghe cái speech của ngài. Nói tóm lại tui chỉ nghe ngài giảng một tí xíu thôi và tui có nhận xét rằng lối giảng bài của ngài vẫn dí dỏm khôi hài như là cách giảng của ngài vào khoảng gần 20 năm về trước. However, cái cách giảng của ngài cũng giống như là một ông thầy giáo bài trước lớp học mà tui nhớ là ngày xưa cách giảng của ngài, nó hong giống như vậy.
    Tui cảm thấy mắc cười nhứt là cái hình ảnh chúa Giê-su bị đánh đu tong ten trên hai cái vành tai của một cô gái trẻ đẹp. Oh my God! Cái đầu óc của tui nó “đen tối như cái tiền đồ của chị Dậu” lại nghĩ bậy rồi.
    Tui là một người lao động nên lối viết tiếng Việt của tui, nó đơn sơ, mộc mạc, và bình dân nên tui xin lỗi quí vị ở Việt Nam tha lỗi cho tui nha.

    Trả lờiXóa
  2. C ũng rất là tình cờ tui đọc trên nét rằng ai đó đã gán ghép cho rằng ngài là Lucifer làm tay sai cho “ma đỏ.” Tui hong lạ gì về cộng đồng Vietnam ở nước ngoài. Tui nghĩ rằng chỉ vì lòng đố kỵ ghen tức người khác giỏi hơn họ mà không đi cùng chung con đường của họ hay là hong theo ý họ muốn là họ bêu xấu liền. Tui nghĩ là đối với một người bản lãnh như ngài thì đó chỉ là trò đùa của con nít mà thôi.
    Tui muốn nói là ngài vận dụng chủ nghĩa cộng sản vào kinh thánh rất là hay. Vì cái major của tui nên tui được học về chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa tư bản, và kinh thánh khi tui qua bên này. Tui nhận xét rằng cái cốt lõi cuẩ ba chủ nghĩa rất là giống nhau. Điều này chỉ là cái ý kiến hai xu của tui mà thôi.

    Trả lờiXóa